ข่าวประชาสัมพันธ์
เช็กเงื่อนไขใหม่ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” คุมเข้มทุจริต
5 เมษายน 2564

392


เรื่อง เช็กเงื่อนไขใหม่ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” คุมเข้มทุจริต

                     ได้เฮกันอีกครั้งเมื่อโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างมาก ล่าสุด คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติขยายระยะเวลา โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 โดยขยายสิทธิเพิ่มเติมอีก 2,000,000 สิทธิ คาดว่าจะเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งในครั้งนี้ มีการปรับรายละเอียดเงื่อนไข เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการ ฉวยโอกาสขึ้นราคาหรือทุจริตโครงการฯ ดังนี้

                      -ผู้ประกอบการโรงแรม – ที่พัก ต้องให้ความยินยอมให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สามารถนำข้อมูลห้องพัก ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกระทรวงมหาดไทย และราคาสูงสุด - ต่ำสุดของห้องพัก ไปใช้ ในการตรวจสอบการจองที่พักของโครงการ

                     - สำหรับการใช้งานของผู้ใช้สิทธิเข้าร่วมโครงการ จะต้องลงทะเบียนจองห้องพักล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน เพื่อให้ธนาคารกรุงไทยส่งข้อมูลให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตรวจสอบว่าการจองนั้นมีความ ผิดปกติหรือไม่

                     - ผู้เข้าร่วมโครงการต้องใช้บริการโรงแรมที่พักและ e-voucher ในพื้นที่จังหวัดอื่น ที่ไม่ใช่จังหวัด ในทะเบียนบ้าน และชำระเงินค่าห้องพักผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และ “ถุงเงิน” พร้อมเพิ่มระบบยืนยัน ตัวตนด้วยการสแกนใบหน้าเมื่อเช็กอินเข้าที่พัก

                      โดยรัฐบาลจะสนับสนุนคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว (e-voucher) ในลักษณะร่วมจ่ายในอัตราร้อยละ 40 แต่ไม่เกิน 600 บาท/คืน เป็นราคาเดียวกันทั้งวันธรรมดาและวันหยุด