ข่าวประชาสัมพันธ์
ขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน ผ่านระบบ e-Service
29 ตุลาคม 2564

391


เรื่อง ขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน ผ่านระบบ e-Service

สำนักงานประกันสังคม ได้เปิดให้ขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน ผ่านระบบ e-Service ช่องทาง http://e-service.doe.go.th หรือผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยมีงานทำ” โดยสามารถ ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ ios และ Android เพียงแนบไฟล์เอกสารสำเนาบัญชีธนาคารประเภทออมทรัพย์ ในระบบฯ โดยไม่ต้องยื่นเอกสารใด ๆ ที่สำนักงานประกันสังคมหรือสำนักงานจัดหางานอีก ทั้งนี้ ระบบ e-Service สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกันตนในด้านต่าง ๆ ดังนี้

• ตรวจสอบผลการขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน

• ตรวจสอบสถานะการรับสิทธิประโยชน์ทดแทน เช่น วันที่รายงานตัวครั้งต่อไป ผลการพิจารณา และจำนวนเงินที่ได้รับ

• กรณีไม่ได้รายงานตัวตามกำหนด (ล่าช้า) ก็สามารถรายงานตัวได้

• กรณีไม่ได้รายงานตัวในงวดเดิม ระบบฯ ขึ้นให้รายงานตัวในงวดถัดไป ก็สามารถรายงานตัวในงวดเดิมได้

• ผู้ประกันตนสามารถค้นหาตำแหน่งงานเพิ่มเติมนอกเหนือจากที่ระบบฯ แนะนำในระบบไทยมีงานทำ doe.go.th

• กรณีมีข้อสงสัยในจำนวนเงินที่ได้รับตามสิทธิประโยชน์ว่างงาน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สายด่วน 1506 กด 1